Tin tức & Sự kiện

Tin tức & Sự kiện

Một Môi trường Du lịch “ thật hoàn thiện ” cho Đà Nẵng – bắt đầu từ đâu và bằng cách nào ?
16/10/2013 13:30:53

Hãy lắng nghe "tiếng nói chung" về những "giá trị cốt lõi" của Thành phố Biển !

(ictdanang) – Đó là một trong những chủ đề thảo luận trong tâm của Hội thảo “Phát triển thương hiệu Du lịch Đà Nẵng” diễn ra hôm nay 25/9 tại Đại học (ĐH) Duy Tân do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng hợp tác với Tổ chức Chuyên gia cao cấp của Hà Lan (PUM Senior Experts) cùng ĐH Duy Tân phối hợp tổ chức.

 

Gia đình du khách quốc tế này đã có chuyến nghỉ Hè thú vị bên bờ biển nhiệt đới đẹp nhất trên hành tinh tại SANDY BEACH DANANG. Họ chia tay miền Trung - Việt Nam với bữa cơm tại Phiên chợ Ẩm thực Việt tại SANDY BEACH DANANG. -ảnh: T.Ngọc

Xúc tiến các mối liên kết; tập hợp những ý tưởng độc đáo, tính khả thi cao để khai thác trong xu thế bảo vệ bền vững tiềm năng, lợi thế của Đà Nẵng

Trong một ngày làm việc, với các phiên thảo luận song ngữ Anh-Việt, Hội thảo đã đi sâu vào các chuyên đề:

Các du khách này quyết định ở lại (Furama Resort Danang) đón Tết Cổ truyền Việt Nam và họ đã cảm nhận được hương sắc Xuân Việt với bánh chưng, bánh tét, dưa hấu và cả cây mai vàng nở rộ làm nên một không gian Tết Việt. -ảnh: T.Ngọc

Chuyên đề A: Thực trạng của du lịch Đà Nẵng ; Những sản phẩm du lịch chính của Đà Nẵng hiện tại.

Chuyên đề B: Những tiềm năng phát triển của du lịch Đà Nẵng ; Tương lai của ngành du lịch: mục tiêu và định hướng ; Những thiếu sót thực tại trong việc xây dựng một môi trường du lịch hoàn hảo.

Và Chuyên đề C: Làm sao để đạt được một môi trường du lịch hoàn thiện hơn cho Đà Nẵng ; Những điều cần thực hiện để đạt được mục tiêu, ai sẽ trực tiếp thực hiện những đề án nhỏ ; Những điều kiện, thủ tục nào là cần thiết để thực hiện những dự án nhỏ trong tổng thể dự án xây dựng thương hiệu du lịch lớn.

“Trong Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam, Đà Nẵng đã được xác định là “một trong những Trung tâm Du lịch mang tầm cỡ quốc tế” của Việt Nam. Hội thảo hôm nay sẽ tiếp tục xúc tiến các mối liên kết; tập hợp những ý tưởng độc đáo và có tính khả thi cao của tất cả các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp trực tiếp kinh doanh – cung ứng dịch vụ du lịch, ngành hữu quan lẫn mọi người dân nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu thống nhất cho Du lịch Đà Nẵng.

Khi làm được điều này, rõ ràng thông qua các dự án, chúng ta đã quảng bá được hình ảnh về Đà Nẵng và ngành dịch vụ, du lịch của Đà Nẵng; và đặc biệt , với các dự án cụ thể, chúng ta cũng sẽ khai thác có quy trình, có hệ thống bài bản, vừa sử dụng vừa gìn giữ, tôn tạo, bảo vệ những giá trị tài nguyên, tiềm năng to lớn, lợi thế của Đà Nẵng về du lịch” – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thế thao và Du lịch TP Đà Nẵng đã nhìn nhận như vậy về mục tiêu của Hội thảo và các bước đi trong hợp lực, góp sức “Phát triển thương hiệu Du lịch Đà Nẵng”

 

Chào Đà Nẵng - Cùng Đà Nẵng, chúng tôi chào bình minh của một ngày mới !

2 VĐV tham dự Cuộc thi MARATHON quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại TP Đà Nẵng
vượt cầu Trần Thị Lý, hướng về đường 2 tháng 9 và tiếp tục lộ trình.-ảnh: T.Ngọc 

 

Từ tâm huyết của một chuyên gia-công dân Hà Lan “muốn làm một điều gì đó cho Đà Nẵng”

Điểm nhấn khác biệt của lần Hội thảo này, chính là sự xuất hiện của các tình nguyện viên đến từ tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ và Liên hiệp Công thương Hà Lan.

Đặc biệt là chuyên gia Guillaume Van Grinsven, Với hơn 45 năm làm việc trong ngành du lịch, giải trí và khách sạn, và từng tham gia vào rất nhiều dự án marketing và xây dựng thương hiệu cho nhiều thành phố trên thế giới.

 

Tôi yêu Đà Nẵng, đặc biệt tôi yêu quý người dân Thành phố này-Chuyên gia Guillaume Van Grinsven.                                                                            - Ảnh: T.Ngọc

 

“Đề án xây dựng thương hiệu cho Đà Nẵng sẽ làm nền tảng cho sự phát triển của những đề án phát triển du lịch có quy mô khác nhau.
Một mặt, đề án sẽ bao gồm việc khai thác tối đa các thị trường tiềm năng cho sản phẩm du lịch sẵn có.
Mặt khác, kế hoạch phát triển thị trường sẽ tạo điều kiện phát triển và nâng cấp các sản phẩm mới, các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các vùng lân cận.
Bằng cách này, chuỗi sản phẩm du lịch sẽ rộng hơn và đáp ứng nhu cầu cho thị trường khách du lịch rộng hơn và đa dạng hơn.

Ngoài ra, cần có sự phối hợp để cải thiện chất lượng của các hoạt động xúc tiến du lịch, giáo dục, định vị thị trường, tuyển dụng và quản lý nhân lực trong lĩnh vực du lịch, giải trí và khách sạn” – ông Guillaume Van Grinsven giải thích về sự có mặt của ông và các cộng sự lần này tại Đà Nẵng cùng với tâm nguyện “tôi rất muốn làm một điều gì đó cho ngành du lịch của Thành phố này” của cá nhân ông.

Tuy nhiên, xây dựng và phát triển thương hiệu Du lịch Đà Nẵng – theo quan điểm của chuyên gia Guillaume Van Grinsven – rất cần có sự hỗ trợ và cộng tác của tất cả các đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trực tiếp hay gián tiếp trong ngành du lịch, khách sạn và giải trí.

Bên cạnh đó, rất khuyến khích những ý tưởng của mọi người dân trong cộng đồng; các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường và các giảng viên.

 

Đón Giáng sinh và Năm mới 2013 ở Crow Plaza. - Ảnh: T.Ngoc

Phát triển thương hiệu Du lịch Đà Nẵng: Cần “nhiều cái đầu cùng động não”

Hội thảo “Phát triển thương hiệu Du lịch Đà Nẵng” sẽ bao gồm nhiều phiên và ông Guillaume Van Grinsven gọi vui “đây là những phiên hội thảo, phiên họp mặt mà tất cả những người có mặt đều phải động não”.

Và chính sự động não của đại diện cộng đồng du lịch, chúng ta mới có thể đạt được tiếng nói chung về những giá trị cốt lõi của Đà Nẵng và vùng lân cận; xúc tiến những liên kết cần có để khai phá tiềm năng phát triển cho chính thành phố này.

Phiên thảo luận chuyên đề A tại ĐH Duy Tân, sáng 25/9/2013.-ảnh: T.Ngọc

Được biết, sau bước khởi động trong tháng 9 này, từ nay đến tháng 10/2013, sẽ tiế tục diễn ra các phiên hội thảo xoay quanh chủ đề trên. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cùng PUM Senior Experts hy vọng sẽ đón nhận hàng trăm ý kiến của các đại diện trong cộng đồng du lịch được mời tham dự. Sau các phiên “hội thảo động não” sẽ là giai đoạn chuẩn bị và phối hợp phát triển ý tưởng, để trong tháng 12, đề án “Phát triển thương hiệu Du lịch Đà Nẵng” sẽ được hoàn thiện. Và chuyên gia Guillaume Van Grinsven cũng hoài mong, đề án sẽ đi vào hiện thực trong vòng 3 đến 4 năm đến..

Hẳn nhiên việc xây dựng một chiến lược thương hiệu đòi hỏi rất cao quá trình tìm kiếm những sản phẩm mới và cải thiện những sản phẩm du lịch cũ, phát triển những mô hình sản phẩm- thị trường phù hợp với những đối tượng du khách mà Đà Nẵng hướng tới.

Chính những nội dung này sẽ giúp trả lời cho câu hỏi làm sao để thỏa mãn tốt nhất những nhu cầu của khách trong nước và khách quốc tế - ông nói thêm.

Cũng cần lưu ý rằng việc phát triển du lịch không chỉ nhằm vào xây dựng cơ sở lưu trú hay địa điểm du lịch mà còn cần một sự kết nối giữa các sản phẩm du lịch. Phát triển du lịch cần chú ý đến chất lượng cuộc sống của người dân địa phương, đảm bảo lợi ích cho khối tư nhân, khối nhà nước và cộng đồng. Như vậy, chúng ta đã phát triển du lịch cần theo xu hướng hướng đến một tương lai bền vững - Guillaume Van Grinsven kết luận.

Mong Hội thảo chỉ ra: Vì sao du khách vẫn chỉ “lướt qua” với Đà Nẵng ?

Thay mặt đơn vị đồng tổ chức Hội thảo, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân cũng nhìn nhận:

“TP Đà Nẵng chúng ta có một hệ thống hạ tầng cơ sở lưu trú rất hoàn chỉnh, đầy đủ tiện nghi và thậm chí sang trọng. Đà Nẵng chúng ta có biển và lại nằm ngay trên trục đường di sản…Thế nhưng tại sao, du khách vẫn chỉ “lướt qua” với Đà Nẵng rồi đến nơi khác dài ngày hơn. Mong rằng hội thảo lần này, chúng ta nhận diện được những điểm yếu kém”.

 

Tại sao, du khách vẫn chỉ “lướt qua” với Đà Nẵng rồi đến nơi khác dài ngày hơn ?.

* Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Đại học Duy Tân *

“Với trách nhiệm của mình, ĐH Duy Tân đã xác định: Đào tạo chuyên ngành Du lịch là 1 trong 3 chuyên ngành đào tạo trọng tâm. Nhà trường không chỉ xây dựng chương trình đào tạo với nhiều nội dung mới trên cơ sở tiếp thu các giáo trình mới, nắm bắt các yêu cầu về kỹ năng chuyên môn và đón đầu đòi hỏi của các doanh nghiệp trong nước. Trong xu thế hội nhập, những đòi hỏi về chất lượng nguồn lực ngày một cao dần, ĐH Duy Tân đã chính thức kí kết chương trình tiên tiến về ngành Quản Trị Kinh Doanh và ngành Kế Toán với trường Đại học Penn State (PSU) của Hoa Kỳ (17/ 01/ 2010).

Thực hiện liên kết cùng PSU, chúng tôi không chỉ tạo nên bước phát triển đột phá trong hợp tác quốc tế ; mà đã hiện thực quyết tâm nâng cao chất lượng đào tạo các khối ngành kinh tế tại ĐH Duy Tân” – Thầy Lê Công Cơ nói.

Để góp phần tạo dựng thương hiệu cho Ngành Du lịch TP, Lãnh đạo ĐH Duy Tân cũng sẵn sàng đào tạo miễn phí kỹ năng phục vụ tại các restaurant (nhà hàng) cho các em học sinh, sinh viên ; hoặc là lao động phổ thông ở các vùng quê Quảng Nam, nay ra Đà Nẵng và làm việc trong các nhà hàng, tiệm ăn …

“Thực tế cho thấy, do hoàn cảnh, do môi trường, các em chưa được đào tạo chuyên môn, kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp; và do vậy, có thể nói, chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên ở các nhà hàng trên địa bàn TP chúng ta vẫn chưa để lại ấn tượng tốt đẹp và sâu sắc cho du khách. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ điều này với ngành du lịch TP” - Thầy Lê Công Cơ nhấn mạnh dứt khoát.

T.Ngọc - Minh Phương thực hiện

 

Tin tức & Sự kiện khác

Tổng quan

Thông tin chung

Chương trình đào tạo

© 2022 Đại học Duy Tân